Từ yêu thương đến hành động

Công tác xã hội
03:43 04/10/2022

Oneway.vnKhi nghe tin mình đã bị mắc ung thư tử cung, tôi suy sụp tinh thần lắm! Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy bình an cùng khi Oneway đến thăm khích lệ tôi trong cơn bệnh tật. Giờ tôi đã biết đến sự bình an thật, sự vui vẻ thật, trong tình yêu của Chúa Giê-xu”. Duy Thị Thảo - một bệnh nhân ung thư chia sẻ. 

Ung thư căn bệnh không một ai muốn mắc phải. Nhưng hiện nay theo thốngcủa Hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư, Việt Nam đang quốc gia đứng thứ hai trên thế giới với 200.000 ca mắc mới, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp mỗi năm (Nguồn: ungthutuyengiap.org). Cứ sau mỗi lần thực hiện xạ trị, hoá trị, các bệnh nhân ung thư phải kêu la, rên siết, cắn răng chịu đựng trong cơn đau đớn của thân thể. Đã từng chứng kiến, đã từng nắm chặt tay bệnh nhân trên giường bệnh, anh chị em trong dự án “Chăm sóc cuối đời" phần nào hiểu thấu nỗi đau đớn ấy. 

Thật biết ơn Chúacùng, trong thời gian qua với tinh thần “yêu như Chúa yêu”, Ban Công Tác Hội của Mục Vụ Oneway đã triển khai dự án Chăm sóc cuối đời (*) dành cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi sự ban phước của Chúa, từ tháng 4/2022 đến nay, dự án đã đến thăm hỏi, động viên trao tặng 575 phần bánh, sữa,… trang bị một số vật dụng để phòng chống dịch bệnh. Càng cảm ơn Chúa nhiều hơn, nhiều bệnh nhân đã mời Chúa bước vào cuộc đời mình. 

Giữa tháng 6/2022, trong một chuyến thăm bệnh nhân ung thư của dự án, Oneway hội trò chuyện với cô Duy Thị Thảo, sinh năm 1968, quê ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Cô Thảo mắc bệnh ung thư tử cung giai đoạn 2, hiện đang tiến hành điều trị tại bệnh viện Ung u Thành phố Hồ Chí Minh. Thảo bộc bạch chia sẻ khi được Oneway hỏi thăm, khích lệ: “Khi nghe tin mình đã bị mắc ung thư tử cung, tôi suy sụp tinh thần lắm! Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy bình an cùng khi Oneway đến thăm khích lệ tôi trong cơn bệnh tật. Giờ tôi đã biết đến sự bình an thật, sự vui vẻ thật, trong tình yêu của Chúa Giê-xu” 

Cô Duy Thị Thảo vui mừng khi Oneway đến thăm khích lệ 

Oneway xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã nhớ đến dự án, cầu thay và dự phần dâng hiến. Những phần bánh, những hộp sữa, những gói xúc xích mà quý vị gửi đến cho các bệnh nhân, thật sự rất trân quý. Từ người già đến trẻ em, ai nấy đều phần nào cảm nhận được sự yêu thương, an ủi tinh thần trong cơn bệnh tật.  

Hiện tại, d án Chăm sóc cuối đời vẫn đang được triển khai hằng tuần, nếu quý vị mong muốn được dự phần trong công tác thăm viếng, khích lệ và gửi tặng yêu thương qua những phần quà, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 093.193.3255 (Ban CTXH - Mục vụ Oneway). Ngoài ra, quý vị cũng có thể truy cập vào link này: https://forms.gle/EtCKxXzyFKrY42Ys9 để biết thêm thông tin về dự án cũng như đăng ký tham dự cùng chương trình. 

Nguyện xin Chúa ban phước dư dật trên đời sống quý vị! 

Ban Công Tác Xã Hội - Mục Vụ Oneway 

(*) Dự án Chăm Sóc Cuối Đời (CSCĐ) là một dự án của Mục vụ Oneway triển khai để hướng đến việc hỗ trợ về tinh thần, thuộc linh lẫn vật chất cho các bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này