Tuổi thơ bị lạm dụng bởi cha ruột và… khi cuộc đời gặp Chúa!

Lời chứng
10:24 17/05/2024

Oneway.vn – Tôi đã bị lạm dụng tình dục khi còn là một đứa trẻ – và đây là câu chuyện của tôi. 

(Ảnh: Pexel.com)

Lạm dụng là lạm dụng. Nó cứa vào tận tâm can của tôi. Tôi đã cố gắng kết hôn, tình dục, rượu chè và thậm chí lao đầu vào các công việc. Nhưng không gì có thể làm tôi ổn hơn. Chỉ duy có Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ mới có thể chữa lành cho chúng ta hoàn toàn. 

“Món quà đau thương”

Có một cụm từ bất thường mà tôi rất thích, bởi vì nó hàm chứa tất cả những gì tôi và nhiều người khác từng trải. Đó là “món quà đau thương”. Món quà này tôi tưởng rằng là một tình huống rất khó đối với Đức Chúa Trời, với tất cả tình yêu thương, Ngài dùng để tạo nên điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống của bạn. 

Có nhiều tình huống tồi tệ đến mức chỉ có Đức Chúa Trời, là Đấng tạo dựng nên vũ trụ – Đấng tạo dựng nên chính tôi và bạn mới có thể chữa lành được. 

Tôi lớn lên trong gia đình có một người cha, người đã quấy rối tình dục tôi và em gái của mình bất cứ khi nào ông ta có cơ hội. Phản ứng của mẹ tôi khi đó là chỉ biết yêu cầu chúng tôi tránh xa ông ấy. “Đừng bao giờ ở một mình với ông ấy”, mẹ tôi bảo.

Mẹ tôi đã không nghĩ rằng bà ấy có những sự lựa chọn khác. Chính cha tôi đã lạm dụng thể xác của bà ấy, đó là một điều bạo lực và thường diễn ra giữa cha mẹ tôi, và một tình huống rất tồi tệ cho chính tôi và em gái của mình. 

Trên đường chạy trốn

Cuối cùng, mẹ tôi quyết định dắt chị em tôi chạy trốn khỏi nhà sau nhiều năm bị lạm dụng. Trong nhiều năm liền chúng tôi sống trong sợ hãi rằng cha sẽ tìm ra chúng tôi. Và cuối cùng ông ấy cũng đã tìm thấy. Nhưng lúc đó chúng tôi đã trưởng thành. Tuy nhiên những tổn thương quá khứ không thể nguôi ngoai.

Tôi kết hôn khi mới vừa 19 tuổi. Anh ta khá lạnh lùng. Thật buồn cười khi mà một người trưởng thành tìm mọi cách để sửa chữa tuổi thơ của mình bằng những lựa chọn do chính mình tạo. Và tôi đã chọn một người đàn ông nhạt nhẽo, lạnh lùng. 

Cha tôi đã trở lại cuộc sống của tôi sau khi tôi sinh đứa con gái đầu tiên. Tôi chứng kiến ánh mắt mà ông ấy nhìn chằm vào con gái mình và tôi ớn lạnh với ánh nhìn đói, người cha đang đứng trước mặt tôi ấy là người đã làm tổn thương điều quý giá nhất trong cuộc sống của tôi. Lúc này tôi lấy hết can đảm để nhìn ông và nói: “Ông biết tại sao mà đúng không”?. Cha tôi đứng đó và khóc!

Chuộc lỗi 

Lần tiếp theo tôi gặp lại cha tôi là nhiều năm sau đó khi ông nằm trên giường bệnh. Bàn tay ông ấy mềm nhũn và già nua, không còn sức lực. Trái tim tôi vỡ vụn. 

(Ảnh: Facts.net)

Trước khi tôi có thể tha thứ cho cha của mình, tôi đã gặp một sự tha thứ không giống như bình thường đến từ con người với con người. Sự tha thứ được ban cho bởi Đức Chúa Jêsus Christ, tình yêu ấy dành cho tất cả chúng ta – những con người tội lỗi và hư mất.

“Cha hy vọng con không nắm nó để chống lại cha”, cha tôi nói. Tôi nói với cha tôi rằng tôi đã tha thứ cho ông ấy từ lâu lắm rồi. Và đó là sự thật. Nhưng sự tha thứ đó không đến một sớm một chiều.

Chạm đáy cuộc sống để gặp Chúa

Sẽ có những lúc bạn tưởng chừng chạm dưới đáy cuộc sống và bạn nhận ra rằng mình đã rơi khá xa. Và thực sự chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể nâng bạn ra khỏi hố sâu. Đối với tôi, hố sâu đó chính là rượu. 

Tôi bắt đầu nghiện rượu khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ. Tôi dìm những nỗi đau của mình bằng rượu. Tôi tìm mọi cách để có rượu. Tôi biết tôi có vấn đề. Chúa cũng biết và Ngài đã có câu trả lời. Tôi nói với Chúa rằng tôi sợ, tôi đã khóc khi kêu lên rằng: “Lạy Chúa! Xin cứu giúp con”. Và điện thoại reo lên. Đó là em rể tôi, một người nghiện rượu và được chữa lành. Đức Chúa Trời đã nghe tiếng kêu cầu của tôi. 

Nhận được sự giúp đỡ

Trong thời gian ở Trung tâm Cai nghiện tôi nhận ra rằng, mặc dù tôi tin nhận Đức Chúa Trời, nhưng tôi đã không thật sự giao phó cuộc đời mình cho Ngài. Tôi nghĩ rằng mình không có gì để cho Ngài cả. Nhưng sau đó tôi nhận ra, vấn đề không nằm ở việc tôi dâng những gì cho Chúa, nhưng đó là những gì mà Chúa đã ban cho tôi. Và đó là tất cả. 

Tôi ước tôi có thể nói rằng cuộc sống tôi lúc đó đã tốt hơn, rằng tôi không bao giờ phạm bất kỳ tội lỗi nào khác. Nhưng nó thường xảy ra không theo những gì chúng ta suy nghĩ. Chúng ta là con người. Tôi đã đến gần với Chúa hơn, nhưng chỉ trong một lúc và sau đó tôi lại lang thang ra khỏi ràng của Ngài. Tôi li dị với người chồng đầu tiên, tôi kết hôn với người khác và rồi lại tiếp tục li dị. Tại thời điểm đó tôi biết mình cần sự giúp đỡ. Tôi đến vài nhóm tham vấn Cơ Đốc nhân đã giúp đỡ tôi rất nhiều và hướng dẫn tôi hoàn toàn đặt niềm tin nơi Chúa. 

Tình yêu tuyệt vời nhất

Cuối cùng tôi đã gặp một Cơ Đốc nhân thật sự, người trở thành cộng sự của tôi trong Chúa và cũng chính là chồng tôi hiện tại. Chúng tôi cùng nhau đọc Kinh Thánh và cầu nguyện. Chúng tôi kết hôn với nhau được 8 năm thì anh ấy qua đời vì căn bệnh ung thư. Tôi rất nhớ anh ấy. 

Bây giờ tôi cần phải hoàn toàn đặt niềm tin nơi Chúa.

(Ảnh: Pixabay.com)

Nghĩ về hành trình của tôi với Chúa như một hằng số liên tục, ngay cả những nỗi đau mà tôi đã trải qua từ khi còn là một đứa trẻ. Khi gặp Chúa thực sự, tôi đã nhận ra một quy tắc thật đơn giản đó là chỉ cần trao những nỗi đau đó cho Chúa. Hết lần này đến lần khác, Ngài đã cất chúng khỏi tôi. Khi tôi lo lắng về kinh tế, tôi giao phó cho Chúa. Dần dần bạn sẽ kinh nghiệm tốt hơn về điều này. 

Là con người chúng ta sẽ phải đấu tranh cho đến ngày chúng ta qua đời với những vết sẹo. 

Yêu chúa và được Chúa yêu là điều tuyệt vời nhất. Lạm dụng là lạm dụng. Nó cứa vào tận tâm can của tôi. Tôi đã cố gắng kết hôn, tình dục, rượu chè và thậm chí lao đầu vào các công việc. Nhưng không gì có thể làm tôi ổn hơn. Chỉ duy có Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ, có thể chữa lành cho chúng ta hoàn toàn. 

Tác giả muốn ẩn danh

Chúa Jêsus yêu bạn, Ngài chết trên thập tự giá vì bạn và Ngài đã sống lại chiến thắng khải hoàn. Nỗi đau trên thế giới này không phải là cuối cùng. Bị lạm dụng tình dục từ cha của mình không phải là điều cuối cùng. Ngôi mộ trống vào sáng phục sinh là minh chứng. 

Nếu mối liên hệ với Chúa là điều bạn khao khát, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Đức Chúa Trời quan tâm đến tấm lòng của bạn hơn là những gì bạn nói. Vậy nên hãy mạnh dạn nói với Ngài những điều bạn đang nghĩ. Đây là lời gợi ý:

“Chúa ơi, con tin rằng Ngài là Đấng tạo dựng nên con. Cảm tạ Chúa vì đã ban Chúa Jêsus để chịu hy sinh đền tội cho con. Con tin rằng qua sự chết và sự sống lại của Ngài đã phục hồi con đến gần với Chúa. Xin hãy tha thứ cho những lỗi lầm con đã phạm. Xin ngự vào lòng con và biến đổi con trở nên người theo ý muốn Ngài”.

Bạn có muốn chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của bạn không? Oneway sẵn lòng lắng nghe và ao ước lan tỏa câu chuyện, lời chứng của bạn để nhiều cuộc đời tìm thấy niềm hy vọng thật  nơi Cha. 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này