Ung thư chỉ còn 2 tuần để sống và Năng quyền chữa lành

Lời chứng
11:34 01/08/2020

Oneway.vn - “Tôi tin rằng Chúa đã đặt bàn tay quyền năng Ngài trên Vera”, Tiến sĩ Pagel nói.

“Cô còn hai tuần để sống”. Bác sĩ nói với Vera Kirkpatrick sau buổi thử máu định kỳ của cô. Đó là điều Vera không bao giờ ngờ tới, vì cô luôn sống lành mạnh và cố gắng giữ cho mình sức khỏe tốt nhất.

Bây giờ, cô bỗng nhớ đến người chồng của mình, người mà cô đã xa cách vì muốn sống độc lập.

Vera lớn lên trong một gia đình nghèo khó mồ côi cha. “Nhà tôi có đến sáu anh chị em. Chúng tôi hoàn toàn không có gì trong tay”, Vera nói “Tôi nghĩ rằng nếu tôi thành công và có tiền thì mọi người sẽ không còn coi tôi là đứa trẻ mồ côi tội nghiệp. Họ sẽ nhìn tôi như một người thành công”.

Việc sáng tạo và kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật đã mang lại cho cô danh tiếng và tiền bạc. Cô kết hôn, có ba đứa con và chuyển đến Hawaii, tại đây cô và chồng là John điều hành hai phòng trưng bày nghệ thuật. Vera đã thành công trên mọi phương diện.

Nhưng Vera cảm thấy John quá kiểm soát cô, nên cô muốn rời xa anh.

“Tôi muốn tạo ra những quy tắc, thế giới của riêng tôi”, cô nói. “Nhưng John quá “sùng bái” tôi, và điều đó tốt trong thời gian đầu, nhưng sau đó tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi không muốn ai định hình hay kiểm soát mình. Tôi là người mạnh mẽ. Không phải ‘chúng tôi’, mà là ‘tôi’.”

Vào năm 2009, Vera đi khám lại sau khi bỏ qua việc kiểm tra định kỳ trong suốt sáu năm. Bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu và phát hiện bệnh bạch cầu.

“Bệnh bạch cầu?” Vera hỏi khi bác sĩ báo tin. “Đợi đã, đó có phải là ung thư không?”

“Đúng vậy”, bác sĩ trả lời. Sau đó, ông còn báo một tin khủng khiếp hơn: “Tôi nghĩ cô chỉ còn khoảng hai tuần để sống”.

Bác sĩ ung thư Anthony DeSalvo đã xác nhận sự thật nghiệt ngã này.

“Bệnh bạch cầu cấp tính trong trường hợp không điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng gây tử vong”, ông nói. “Thông thường trong vòng vài tuần không điều trị, cô sẽ qua đời”.

Giờ đây, Vera quay sang tìm kiếm Chúa - Đấng mà cô chỉ biết một cách hời hợt.

“Chúa ơi, con đang ở giữa một bước ngoặt cuộc đời. Ngài có thật không? Con có thể kêu cầu Ngài không?” Cô cầu nguyện khẩn thiết. "Ngài có sẵn lòng giúp con? Tất cả những chuyện này là thật sao? Ngài đang bực tức với con sao? Bây giờ Ngài có đang nghe con không?”

Thế giới cô tự xây nên đã hoàn toàn sụp đổ. Cô đã tự mình đạt được thành công và vô cùng tự hào về điều đó. Nhưng khi căn bệnh ung thư ập đến, cô nhận ra thành công của mình hoàn toàn là vô nghĩa.

“Tôi đã làm mọi thứ theo cách riêng của mình”, cô trầm ngâm.

“Tôi đã tìm kiếm Đấng cứu mình, và đó là Chúa”, Vera nhớ lại. “Tôi đã quay trở lại với cội rễ của mình, vì tôi không thể nào tự cứu lấy mình. Bạn có thể đặt niềm tin vào y học, nhưng sự chữa lành cuối cùng vẫn nằm trong tay Chúa”.

Trong vòng hai ngày, Vera và John đến Seattle để gặp Tiến sĩ John Pagel tại Trung tâm Điều trị Ung thư ác tính Fred Hutchinson.

Ông chẩn đoán cô bị bệnh ung thư bạch cầu cấp tính (AML).

“Đây là trường hợp rủi ro rất cao”, ông nói. Ông đề nghị cô sử dụng phương pháp hóa trị mới, hiếm khi được thực hiện ở những bệnh nhân khác.

“Chúng tôi thực sự không thể đảm bảo phương pháp này sẽ hiệu quả, nhưng cô ấy vẫn cần phải trị liệu vì căn bệnh này rất nguy hiểm”.

Khi ấy, John và Vera chỉ còn biết tin cậy Chúa.

“Các bác sĩ phải thông báo tất cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra, nhưng họ nói gì cũng không thành vấn đề, vì nếu Chúa nói Vera sẽ sống, thì cô ấy sẽ sống”, John nhớ lại.

Kinh thánh mang lại sự bình an cho Vera. Giê-rê-mi 29:11 chép: “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình”.

Trong một khoảng thời gian dài, Vera phải chịu đựng các phương pháp hóa trị đau đớn.

John vẫn ở bên và tin cậy Chúa sẽ chữa lành cô. Các con họ cũng đã tới Seattle để thăm và động viên mẹ.

Mỗi ngày dường như trở nên tối tăm hơn.

“Tôi dường như kiệt sức” John nhớ lại “Và khi tôi vừa thò tay vào túi, lấy điện thoại ra, thì bỗng âm thanh ấy vang lên ‘Đây là tổng đài cầu nguyện CBN”.

Bất chấp hoàn cảnh, John cảm thấy Chúa đang xác nhận lời hứa chữa lành cho Vera.

Sau những lời cầu nguyện khẩn thiết, căn bệnh ung thư của Vera cuối cùng đã thuyên giảm, nhưng bác sĩ cho biết vẫn cần điều trị tế bào gốc. Họ tìm kiếm một người hiến tặng tế bào cùng nhóm máu với cô, và đã tìm thấy một người tình nguyện ở Tel Aviv.

Hai mươi mốt ngày sau khi cấy ghép, Vera xuất viện và được theo dõi tại nhà.

“Tôi tin rằng Chúa đã đặt bàn tay quyền năng Ngài trên Vera”, Tiến sĩ Pagel nói. “Không nghi ngờ gì nữa. Bạn có thể chứng kiến quyền năng Chúa mỗi ngày khi nhìn cô ấy”.

Sau bảy tháng, Vera trở lại Hawaii. Bác sĩ Anthony DeSalvo đảm nhận theo dõi sức khỏe cho cô. "Thật đáng ngạc nhiên. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ ai hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn như Vera”, ông nói.

 

Bài: Bp-News-1; dịch: Jennie Kim
(Nguồn: believersportal.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này