99 tuổi, đọc Kinh Thánh 60 lần: "Sẽ tiếp tục cho lần thứ 61"

Quốc tế
11:18 24/02/2020

Oneway.vn - Một thành viên 99 tuổi - thuộc nhà thờ Tennessee đã đọc Kinh thánh 60 lần và gần đây đã bắt đầu cuộc hành trình thứ 61 của mình. Bà nói: “Mỗi lần đọc, Chúa lại cho tôi thấy một điều mới mẻ”.

Các thành viên trong Hội Thánh của Bà tại Station Hill, ở Spring Hill, Tenn, gọi bà là Helen. 
Bà Helen bắt đầu đọc Kinh Thánh lần thứ 61 sau biết về thách thức của Mục sư Jay Strother - người thúc giục các thành viên Hội Thánh đọc hết Kinh Thánh trong một năm.

Tờ Baptist & Reflector đã kể lại câu chuyện đầy cảm hứng. Kế hoạch đọc Kinh Thánh này là một phần của thử thách “The Whole Church in the Whole Word” (Tạm dịch: Cả Hội Thánh sống theo Kinh Thánh) của Mục sư Strother.

Bà Helen nói với Mục sư Strother: “Tôi đã đọc Kinh Thánh 60 lần và tôi cũng có thể cho lần 61”

Lần đầu bà đọc Kinh Thánh là Thế chiến II. Thử thách năm đó là “Đọc Kinh Thánh suốt những năm 42”.

Bà Helen vẫn đến nhà thờ tham dự nhóm sáng Chúa Nhật lúc 8 giờ - theo tờ Baptist & Reflector.

Mục sư Strother hỏi bà: “Bà Helen, sao bà vẫn muốn đọc lại nữa?” Bà trả lời: “Mỗi lần Chúa lại cho tôi thấy những điều mới mẻ.”

“Bà nói rằng bạn sẽ nghĩ đó là những câu chuyện lặp đi lặp lại. Nhưng mỗi lần đọc, bà lại bắt gặp một cái gì đó mới.” - Mục sư Strother nói với tờ Baptist & Reflector.

Mục sư cũng nói việc Bà Helen cam kết đọc Kinh Thánh là lời cảnh tỉnh và truyền cảm hứng cho các Cơ đốc nhân khác với việc đọc Kinh Thánh của họ.

Ông nói “Bạn có thể đọc qua toàn bộ Kinh thánh trong khoảng 72 giờ. Vì vậy, chỉ cần bớt thời gian xem TV lại - việc mà chúng ta thường làm - thì bạn có thể đọc hết Kinh Thánh”. Mục sư thêm vào: “Vì vậy, không phải chúng ta không có thời gian, mà là chúng ta không dành thời gian cho Chúa”.

Hơn 550 người khác đã đăng ký tham gia thử thách sau khi bà Helen cam kết đọc lại Kinh Thánh - theo tờ Baptist & Reflector.

“Tôi yêu thích ý nghĩa của việc những trưởng lão trở thành người mở đường và tấm gương cho chúng ta” - Mục sư Strother nói.

Bà Helen sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 3 năm nay.

Bài: Michael Foust, dịch: Janebie

 

(Nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này