Bất mãn với các lãnh đạo giữa COVID-19: Nên hay Không?

Coronavirus
01:03 09/08/2020

Oneway.vn - Khi nhận thư thông báo, tôi cảm thấy vô cùng tức giận. Tôi trả lời thư với sự lo lắng tột độ, sợ rằng cũng chỉ “đàn gãy tai trâu".

“Ban lãnh đạo cấp cao có lẽ chỉ quan tâm đến danh tiếng của họ”.

“Các hội sinh viên không lắng nghe tôi; còn các nhà lãnh đạo chỉ muốn tăng quỹ đầu tư của họ”.

Đó là điều tôi nghĩ khi được thông báo rằng sinh viên trường tôi sẽ phải hủy bỏ điểm số kỳ này vì những bất ổn của đại dịch COVID-19.

Các kỳ thi và bài tập cũng đã bị sửa đổi, kéo dài học kỳ thêm hai tuần, và hôm nay chúng tôi lại đột ngột nhận được tin sét đánh này. Một số kỳ thực tập đã thực sự bị hủy bỏ. Tôi than thở, bắt đầu so sánh những gì chúng tôi phải trải qua với các sinh viên khác.

Tôi đã phàn nàn rất nhiều với những người xung quanh. Tôi lây nhiễm sự tiêu cực, chán nản và vỡ mộng sang cho mọi người. Càng để cơn giận bùng phát, tôi càng cảm thấy không hài lòng và lòng tôi càng lạnh lẽo.

Tôi không thể cầu nguyện một cách đúng đắn vào tối hôm đó. Tôi không thể kết nối với Chúa trong sự tức giận đó. Tôi phải ăn năn.

Sáng hôm sau, Chúa mở mắt tôi qua Lời Ngài để tôi biết Chúa Jêsus sẽ làm gì trong trường hợp này.

“Nhưng, hỡi anh em, xin anh em hãy răn bảo những kẻ ăn ở bậy bạ, yên ủi những kẻ ngã lòng, nâng đỡ những kẻ yếu đuối, phải nhịn nhục đối với mọi người. Hãy giữ, đừng có ai lấy ác báo ác cho kẻ khác; nhưng hãy tìm điều thiện luôn luôn, hoặc trong vòng anh em, hoặc đối với thiên hạ. Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5: 14-18).

Với điều Chúa nhắc nhở, tôi đã có những nhận định khác về cách phản ứng đúng đắn với những chính sách, quyết định mà chúng ta không thích. 

3 CÁCH PHẢN ỨNG TRONG TÌNH YÊU THƯƠNG

1. Vui mừng luôn luôn

Có lẽ chính sách của các nhà lãnh đạo không mang đến niềm vui. Có lẽ chúng ta không đồng ý và không vui về những chính sách đó - nhưng hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn.

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” (Rô-ma 8:28).

“Chúa vẫn yêu thương, quan tâm và lắng nghe chúng ta. Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu Chúa” (Rô-ma 8: 38-39).

Các chính sách mà chúng ta không đồng ý cũng chỉ tồn tại trong một thời điểm thôi, nhưng sự thành tín Chúa sẽ tồn tại mãi mãi. Hãy giữ quan điểm này để vui mừng luôn luôn.

2. Cầu nguyện cho các lãnh đạo

Phàn nàn khiến tôi mù quáng không thấy được rằng các lãnh đạo đang cố gắng hết sức để giúp chúng ta. Tôi trở nên thờ ơ và khinh bỉ họ.

Nhưng Chúa hỏi tôi: “Con có nghĩ rằng các lãnh đạo đều hoàn hảo, hiểu biết và toàn năng không?” Đó là lúc tôi biết: Tôi đã đặt quá nhiều kỳ vọng không thể thực hiện được lên vai các nhà lãnh đạo.

Các lãnh đạo phải đối diện với rất nhiều căng thẳng giữa nhiều ưu tiên và các bên liên quan. Điều tối thiểu tôi có thể làm là cầu nguyện cho họ. Và từ kinh nghiệm bản thân, cầu thay có thể làm tan chảy một tấm lòng cứng rắn.

Vì vậy, tôi kêu gọi bạn cầu nguyện, cầu thay và biết ơn vì các lãnh đạo của mình.

3. Khích lệ các lãnh đạo

Lãnh đạo là một hành trình cô đơn. Trong cuộc khủng hoảng này, họ đang phải đối mặt với rất nhiều khiếu nại, thù ghét, từ chối và hàng loạt vấn đề khác. Họ có thể nghi ngờ bản thân và sụp đổ dưới gánh nặng đè nén.

Nhưng chúng ta có thể mang lại sự sống đến cho họ. Họ được Chúa đặt vào vị trí lãnh đạo trong thời gian này, và chúng ta nên ở bên cạnh để khẳng định tiếng gọi của Chúa, và trao tình yêu cho họ trong cuộc khủng hoảng này.

Tôi cũng đã nhận được một email xin lỗi từ hội sinh viên. Đây là một trở ngại lớn cho họ, và họ cảm thấy nản lòng, không thỏa đáng. Tôi dự đoán rằng sẽ có nhiều hình biếm họa để chế giễu các lãnh đạo trường tôi.

Vậy làm sao để thể hiện sự khích lệ khi nhắn tin cho bạn bè trong hội sinh viên? Cho dù các email khiếu nại có lịch sự đến đâu, chúng vẫn không mang tính khích lệ và có thể gây căng thẳng. Chúng ta nên bày tỏ mối lo ngại của mình, nhưng càng nên khuyến khích và yêu thương các lãnh đạo.

Hãy yêu thương, và yêu thương thật nhiều. Chúng ta có nhiều động lực để yêu thương. Đầu tiên, hãy đến với Chúa trong lời cầu nguyện. Hãy ăn năn những giận dữ trong lòng và được Chúa đổ đầy tình yêu của Chúa.

Tình yêu thương là quá đủ để bạn mang đến cho người khác hơi ấm giữa ngày giá băng, ánh sáng trong thời kỳ đen tối.

 

Bài: Samuel Tan; dịch: Jennie
(Nguồn: thir.st)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này