Benny Hinn: "Phúc âm thịnh vượng đã làm hư hỏng nhiều người"

Quốc tế
03:18 19/09/2019

 

Oneway.vn - Nhà truyền giáo Benny Hinn nói trong cuộc phỏng vấn mới đây rằng ông đã thay đổi quan điểm về phúc âm thịnh vượng vài năm trước và gặp rắc rối với những người đã bị nó ảnh hưởng tiêu cực.

Ông cũng nói rằng những bình luận đang lan truyền gần đây của ông về việc không tán thành phúc âm thịnh vượng không phải là bình luận công khai đầu tiên của ông về chủ đề này.

“Tôi đã nói về vấn đề này nhiều lần trước đây, nhưng dường như không để ý”,  ông Hinn nói với David Diga Hernandez trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Một đoạn clip chứng tỏ Hinn từ bỏ phúc âm thịnh vượng đã lan truyền rộng rãi trong tháng này, theo như Christian Headlines đã báo cáo trước đó.

“Đây không phải điều gì mới mẻ với tôi. Tôi đã từ bỏ được hai năm, và có thể hơn. Chúa đã biến đổi tôi cách cá nhân… Khi chúng ta thực sự tăng trưởng trong Chúa, quan điểm của chúng ta sẽ được Ngài hướng dẫn.”

Hinn đã chịu nhiều rắc rối, vì những người trước đây nghe theo phúc âm của ông phàn nàn rằng họ không hề nhận được phước lành như đã hứa - chẳng hạn như được ban lại gấp 100 lần số tiền đã dâng.

“Có người đến gặp tôi và nói, "Làm ơn đừng giảng nữa. Nó chẳng có tác dụng gì với cuộc đời tôi”. Và bạn biết đấy, đôi khi tôi chỉ gạt bỏ vấn đề”, ông nói. “Những lần khác, tôi không biết phải nói gì. Nhưng phúc âm thịnh vượng đã ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều người”.

Hinn cho biết ông không thể tiếp tục giữ im lặng về vấn đề này.

“Nếu họ không bao giờ được ban lại gấp 100 lần thì sao? Đức tin của họ sẽ thế nào? Tương lai họ sẽ ra sao? Hãy nói thật lòng: Có bao nhiêu người đã nhận lại số tiền gấp 100 lần?”

Hinn nói rằng ông muốn mọi người quay về với Kinh Thánh, và giảng dạy Phúc âm chân thật - không phải là sự thịnh vượng.

“Chúng ta phải dâng hiến bằng tấm lòng yêu mến Chúa, vì Phúc âm”, ông nói.

“Tìm hiểu kỹ  những gì Kinh thánh dạy về sự giàu có”, Hill nói thêm “Chính Chúa Jesus của chúng ta không hề giàu có, nhưng Ngài không thiếu thốn. Các sứ đồ không giàu có, nhưng họ không thiếu thốn. Phao-lô đã nói rất rõ trong Ti-mô-thê rằng những người được ban cho giàu có nên làm việc lành và cho đi rộng lượng”.

Ông định nghĩa Tin Lành: “Phúc âm là Chúa Jesus, Con Đức Chúa Trời, Ngài đến thế gian, sống một cuộc đời vô tội, được chứng minh là Con Đức Chúa Trời, bởi phép lạ, sự chết và phục sinh . Chúng ta phải rao giảng về Chúa Jesus, Đấng bị đóng đinh và Chúa Jesus - Đấng đã phục sinh. Và chỉ cho mọi người thấy thập tự giá. Vì thập tự giá là sự sống. Thập tự giá mang đến sự biến đổi cho cuộc sống chúng ta”.

 

Bài: Michael Foust, dịch: Jasmine

(nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này