Giữa trời đông Hà Nội, hơn 14 ngàn người hòa mình trong Thông điệp Giáng Sinh

Truyền giảng
08:41 04/12/2023

Oneway.vn – “Hãy tiếp tục, cứ tiếp tục bước lên và tôi vẫn đang đợi ở đây để cầu nguyện cho các bạn. Hãy đến cùng Chúa Jêsus!”, lời mời gọi mạnh mẽ nhưng tha thiết từ Vị diễn giả đầy ơn – Mục sư Reid Saunders. 

Và lời mời đó đã dẫn đưa hàng ngàn người tiếp nhận Chúa trong Đêm Truyền giảng Giáng Sinh An Bình 2023.

Giữa trời đông Hà Nội, hơn 14 ngàn người hòa mình trong Thông điệp Giáng Sinh

Sự kiện Truyền giảng Giáng Sinh An Bình do cộng đồng Tin Lành Hà Nội phối hợp với Tổ chức truyền giáo Reid Saunders Association thực hiện, đã thu hút hơn 14.000 người hiện diện tại Công viên Yên Sở. Tham dự Chương trình có các Mục sư đại diện Cộng Đồng Tin Lành Hà Nội, khách mời đại diện các cấp chính quyền địa phương, các thành viên thuộc Tổ chức truyền giáo Reid Saunders Association, cùng quý tín hữu, thân hữu khắp nơi xa gần.

Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Chương trình

Gọi nhau là “Đêm Truyền giảng” nhưng ngay từ đầu giờ chiều ngày 02/12/2023, hàng ngàn người đã “lấp kín” Công viên Yên Sở (TP. Hà Nội) để tham gia Ngày hội Giáng Sinh An Bình. Với những hoạt động vui chơi, mua sắm và thưởng thức các tiết mục mang âm hưởng Giáng sinh đầy ý nghĩa.

Hoạt động vui chơi, mua sắm và thưởng thức các tiết mục mang âm hưởng Giáng sinh đầy ý nghĩa

Một người dân Hà Nội sống gần cạnh Công viên Yên Sở chia sẻ: “Hầu như ngày nào chị cũng tập thể dục ở công Viên Yên Sở cả! Hôm nay, tự nhiên thấy Khu vực ở đây đông vui và nhộn nhịp quá nên chị ghé vào xem thử. Chị hỏi thăm mọi người thì biết ở đây đang tổ chức Lễ hội Giáng Sinh. Chương trình lớn và hay quá”. 

Cô Lê Thị Hồng Lai – Tâm vấn viên để làm chứng về Chúa cho chị qua chiếc vòng 4 ký hiệu

Từng đoàn xe, dòng người cứ thế nối tiếp nhau tiến vào Ngày hội với sự hớn hở như hiện rõ trên từng khuôn mặt. Những con người ấy đã đến đây để mong tìm kiếm cho mình niềm vui, sự thỏa mãn và thật, nhiều người trong số họ đã tìm thấy sự vui thỏa, an bình nơi Cứu Chúa Jêsus

Từng đoàn xe, dòng người tiếp bước nhau và vui mừng trong Ngày hội

Đi cùng Đoàn 50 người tại Hội Thánh Ha Lót (Mai Sơn, Sơn La), Chị Lò Thị Hồng cười tươi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được xuống Hà Nội với quãng đường gần 300 cây nhưng không mệt tí nào cả. Mình mới tin Chúa được 7 tháng thôi và muốn theo mọi người xuống đây để nghe nhiều hơn về Người, mình không ngờ dưới đây lại đông vui và có nhiều người tin Chúa như vậy. Mình mong tất cả mọi người ở đây cũng đều tin Chúa để nhận được niềm vui như mình”.

Chị Lò Thị Hồng đến tham dự Sự kiện với quãng đường gần 300 cây số

Ánh nến được thắp sáng, những giai điệu Thánh Ca tôn ngợi tình yêu của Chúa Jêsus Christ đã được vang lên giữa trời đông Hà Nội, tất cả như đưa hàng chục ngàn con người trở về với khung cảnh Giáng sinh đầu tiên – nơi có một Món quà vĩ đại nhất đã được ban cho trần thế, Jêsus – Chúa bình an!

Sứ điệp Phúc Âm từ Mục sư Reid Saunders – qua phần thông dịch của Mục sư Nguyễn Đình Hưng đã chạm đến hàng ngàn trái tim: “Những người yêu thương bạn có thể từ bỏ bạn nhưng Chúa thì không, Ngài sẽ không bao giờ và không khi nào rời bỏ bạn!”

Tôi muốn các bạn ở đây biết rằng có thể bạn đang mặc cảm với những trở ngại về ngoại hình, về xã hội, về đời sống nhưng Chúa vẫn nhìn vào bạn, gọi đích danh bạn và tỏ bày tình yêu với bạn”, ánh mắt Mục sư Reid Saunders hướng về phía những con người được Chúa yêu thương.

Đoàn người từ khắp các khán đài lần lượt tiến bước về phía sân khấu, mở lòng tiếp nhận tình yêu của Chúa Cứu Thế vào đời sống. Một khung cảnh thật xúc động cho những người chứng kiến công việc Chúa làm.

Hàng ngàn người cầu nguyện đáp ứng Sứ điệp Phúc Âm
Hướng dẫn sử dụng “món quà” và lấy thông tin tân tín hữu

Cảm ơn Chúa, cộng đồng người dân tộc H’mông rất đông. Chúng tôi có một nhóm người cả tin Chúa và chưa tin Chúa ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Họ mong muốn được nghe về Tin Lành của Chúa Jêsus. Tôi đại diện nhóm H’mông đến với Chương trình Truyền giảng lần này để phiên dịch, truyền tải thông điệp Lời Chúa từ tiếng phổ thông sang tiếng H’mông. Tôi biết rằng qua thông điệp Lời Chúa tối này đã có nhiều người H’mông trong nước và nước ngoài tin nhận Chúa Jêsus”, Thầy Thào Chung Thi đến từ tỉnh Điện Biên vui mừng chia sẻ.

Thầy Thào Chung Thi đến từ tỉnh Điện Biên vui mừng chia sẻ

Thật dâng lời cảm ơn Chúa vì sự hiệp một cầu nguyện của con dân Chúa khắp nơi cho Sư kiện Truyền giảng Giáng Sinh An Bình 2023. Trước ngày diễn ra Sự kiện, các công tác chuẩn bị có phần bất lợi vì thời tiết nhưng bước vào Ngày hội chính thì không, mọi điều Chúa ban quá tuyệt vời và tốt đẹp. 

“Thay cho Ban Tổ Chức sự kiện, tôi cảm ơn các Mục sư lãnh đạo các Giáo hội, Hệ phái Tin Lành tại Hà Nội, cùng toàn thể quý tôi con Chúa gần xa đã dự phần công sức, tài chính và cầu nguyện thay cho Chương trình được kết quả, có hơn 14.000 người tham dự và gần 1.000 người đáp ứng Sứ điệp Phúc Âm. Xin tiếp tục cầu nguyện Cộng Đồng Tin Lành Hà Nội nói riêng và công việc Chúa tại Việt Nam nói chung, ngày càng phát triển mạnh mẽ làm vinh hiển Đức Chúa Trời!”, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc – Phó Hội trưởng Thứ nhất Tổng hội HTTL miền Bắc.

Tôn ngợi vì những điều lạ lùng Chúa ban

Như chúng ta nhìn thấy, “Giáng Sinh Yêu Thương 2022” hơn 7.000 người tham dự, khoảng 600 người đáp ứng Sứ điệp Phúc Âm. Và những con số này đã gần như gấp đôi trong Sự kiện Giáng Sinh An Bình 2023. Thật lạ lùng bởi việc Chúa làm! Tiếp tục trong Sứ mạng “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15), chúng ta cùng thêm lời cầu nguyện và hướng đến một Sự kiện Truyền giảng Giáng sinh 2024 với những điều lớn lao hơn, lạ lùng hơn. Tin rằng bởi sự hiệp một, hết lòng và hạ mình của mỗi chúng ta, Đức Chúa Trời sẽ nhìn thấy và Ngài ban điều tốt nhất!

>>> Tin liên quan:

Hà Nội: Hơn 7 tấn rác được dọn sạch, 200 bệnh nhân được nghe Tin Mừng

Cộng đồng Tin Lành Hà Nội hiệp nguyện cho đêm Truyền giảng Giáng sinh

Hà Nội: Tưng bừng Ngày hội Giáng Sinh An Bình

* Một số hình ảnh khác:

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này