Kinh Thánh nói gì về tiếng lạ?

Niềm Tin Căn Bản
01:09 13/12/2019

Oneway.vn - Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc nói tiếng lạ. Thật dễ dàng để giả mạo và có thể đánh lạc hướng mọi người khỏi những điều quan trọng mà Chúa Jesus đã nói...

[Ghi chú của biên tập viên: Trong một câu chuyện gần đây trên trang Esquire, nữ diễn viên Megan Fox đã nói về một số niềm tin phi Cơ Đốc và sau đó cũng mô tả cảm giác khi nói tiếng lạ. Vì những kinh nghiệm như vậy không thể chứng minh cũng không thể phủ nhận, mọi người rất tò mò về những gì Kinh Thánh dạy. Rốt cuộc, đâu là thẩm quyền của Cơ Đốc giáo? Lời Chúa hay kinh nghiệm? Một học giả Kinh Thánh, Ron Rhoads đưa ra bản tóm tắt ngắn gọn sau đây về những gì Kinh Thánh nói về việc nói tiếng lạ.]

 Đức Thánh Linh là Đấng ban những ân tứ thuộc linh cho các tín đồ (1 Cô-rinh-tô 1:11). Không phải mọi Cơ Đốc nhân đều có tất cả ân tứ. Vì vậy, Cơ Đốc nhân nên hài lòng với bất cứ điều gì Đức Thánh Linh đã quyết định ban cho.

 Sự thật về nói tiếng lạ mà chúng ta có thể tìm thấy được từ Kinh Thánh:


1. Nói tiếng lạ không phải là bằng chứng dứt khoát về phép Báp-têm Thánh Linh.

Không phải tất cả người Cô-rinh-tô đều nói tiếng lạ (1 Cô-rinh-tô 1:5), nhưng tất cả họ đã được báp-têm trong Đấng Christ (1 Cô-rinh-tô 1:13).


2. Trái của Thánh Linh không bao gồm việc nói tiếng lạ. 

Do đó, không cần nói tiếng lạ mới trở nên giống Chúa.

"Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" (Ga-la-ti 5:22)


3.Hầu hết các trước giả Tân Ước đều không nhắc đến nói tiếng lạ. 

Chỉ 3 sách (Công vụ Các sứ đồ, 1 Cô-rinh-tô, và Mác) có đề cập. (Lưu ý: Mác 16:17 không có trong 2 bản dịch Hy Lạp tốt nhất). Đáng kể, nhiều sách Tân Ước khác nói nhiều về Đức Thánh Linh nhưng không đề cập đến việc nói tiếng lạ.


4.Có những món quà quan trọng và được tìm kiếm hơn nói tiếng lạ (1 Cô-rinh-tô 12:28).

Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc nói tiếng lạ. Thật dễ dàng để giả mạo và có thể đánh lạc hướng mọi người khỏi những điều quan trọng mà Chúa Jesus đã phán.

"Đức Chúa Jêsus cất tiếng đáp rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời." (Giăng 3:3)

"Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. Ấy là điều răn thứ nhất và lớn hơn hết. Còn điều răn thứ hai đây, cũng như vậy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình" (Ma-thi-ơ 22:37-39).


Trích dẫn từ Megan Fox: "Cảm giác như có rất nhiều năng lượng đi qua đỉnh đầu của bạn - Tôi sẽ phát ra âm thanh như một kẻ mất trí - và sau đó toàn bộ cơ thể bạn chứa đầy dòng năng lượng này. Và bạn chỉ cần bắt đầu nói, nhưng bạn không suy nghĩ bởi vì bạn không biết bạn đang nói gì. Những từ ngữ phát ra từ miệng bạn và bạn không thể kiểm soát nó. Đó là ngôn ngữ mà chỉ có Chúa mới hiểu. Đó là ngôn ngữ được nói trên thiên đàng. Đó gọi là 'Nhận được Đức Thánh Linh’”.


Bài: Ron Rhodes, dịch: Janebie

(Nguồn: christianity.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này