Phim cuộc đời Chúa Jesus: tiếp cận hơn 70 triệu người điếc trên toàn thế giới

Văn Phẩm
09:56 27/12/2019

Oneway.vn - Dự án mới này muốn mang câu chuyện về Đấng Christ đến với người điếc bằng "ngôn ngữ trái tim".

Deaf Missions - tổ chức toàn cầu hoạt động nhằm truyền bá Lời Chúa cho những người điếc đã công bố kế hoạch sản xuất bộ phim về cuộc đời Chúa Jesus qua các giai đoạn giáng sinh, chức vụ, sự hy sinh và phục sinh, tất cả đều được diễn đạt bằng thủ ngữ.

Theo tổ chức này, bộ phim sẽ truyền tải Phúc âm đến với khoảng 70 triệu người điếc trên toàn thế giới.

Tổ chức này cho biết bộ phim vẫn đang trong quá trình thực hiện.

“Giao tiếp bằng hình ảnh liên quan đến bản sắc của một con người. Với những người chỉ có thể nhìn sự vật qua hình ảnh, tấm lòng họ sẽ hoàn toàn tan chảy và cảm thấy như ‘Các diễn viên trong phim thực sự đang giao tiếp với tôi. Đây chính là ngôn ngữ của tôi”, Chad Entinger phát biểu bằng thủ ngữ thông qua một dịch giả, theo báo cáo của Mission Network News.

Mission Network News giải thích rằng nhiều người cho rằng Tin Lành chỉ dành cho những ai có thể nghe được, vì nhiều Hội Thánh chỉ tập trung truyền giảng Tin Lành cho những người có khả năng nghe.

Bộ phim muốn thay đổi suy nghĩ này và đầu tư vào chức vụ môn đồ hóa người điếc, đồng thời thông báo cho cộng đồng người điếc rằng họ vô cùng quan trọng không chỉ với Hội Thánh, mà Đức Chúa Trời cũng yêu thương họ.

“Chúng tôi thực sự tin rằng Chúa sẽ sử dụng bộ phim thủ ngữ này để tiếp cận cộng đồng người điếc”, ông Ent Entinger nói.

Khâu sản xuất sẽ tốn ít nhất ba năm, có thể bốn năm. Kế hoạch gây quỹ đang trong quá trình hoàn thành, nhằm thêm lên nguồn tài chính cần thiết cho các giai đoạn tiền sản xuất, sản xuất và hậu sản xuất của dự án này.

 

Phúc âm cho người điếc

Ông Entinger cho biết bộ phim có liên quan mật thiết với việc dịch thuật Kinh Thánh bằng ngôn ngữ ký hiệu. Các quốc gia vẫn chưa có cơ hội dịch Kinh Thánh bằng thủ ngữ cho người dân. Ông Entinger hy vọng bộ phim này sẽ giúp kết nối mọi người và truyền cảm hứng khởi đầu cho nỗ lực dịch thuật của họ.

Cộng đồng người điếc sẽ rất phấn khích và thấy được tác động của bộ phim bằng ngôn ngữ của riêng mình. Sau đó, những người tham gia làm phim bằng thủ ngữ sẽ phát triển kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện bản dịch Kinh Thánh bằng ngôn ngữ ký hiệu” Ông Entinger chia sẻ.

Cùng với việc kêu gọi tài chính, Deaf Missions cũng yêu cầu mọi người cầu nguyện cho dự án này.

“Xin cầu nguyện cho những người sẽ tham gia sản xuất phim. Đây là một dự án rất lớn. Dự án sẽ đòi hỏi rất nhiều sáng tạo, thời gian, năng lượng để tạo nên thành công”, ông Entinger nói.

Xin cũng cầu nguyện cho phần tài chính của dự án. Cầu xin Chúa đáp ứng mọi nhu cầu của dự án này. Cuối cùng, cầu xin Chúa sử dụng dự án này để bày tỏ danh Ngài đến cộng đồng người điếc trên khắp thế giới và trang bị cho công việc dịch thuật trong tương lai.

 

Dịch: Hồng Nhạn

(Nguồn: ugchristiannews.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này